waterionizer
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำจำเป็นหรือไม่ หรือควรซื้อน้ำขวดต่อไป


เครื่องกรองน้ำจำเป็นหรือไม่ หรือควรซื้อน้ำขวดต่อไป

            เครื่องกรองน้ำ เป็นอุปกรณ์ ที่มีหน้าที่ ช่วยในการกรอง ดักจับ และ ขจัดสารปนเปื้อน ที่ปนมากับน้ำ ที่เราใช้อุปโภค บริโภค ไม่ว่าจะเป็น สิ่งปนเปื้อน ขนาดเล็ก เช่น เชื้อโรค แบคทีเรีย หิน ปูน สารเคมีต่าง ๆ และกลิ่น เป็นต้น โดยเครื่องกรองน้ำ จะมีระบบการกรอง เป็นขั้นตอน  เพื่อกรอง แยกสารปนเปื้อนออก ในแต่ละชั้น  ตามคุณสมบัติ ของไส้กรอง ก่อนจะได้น้ำ ที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ จนสามารถนำไปใช้ อุปโภค บริโภคได้ ซึ่งเครื่องกรองน้ำ โดยทั่วไปแล้ว มีเริ่มตั้งแต่ 3 ขั้นตอน จนถึง 6 ขั้นตอน ขึ้นอยู่กับรุ่น และ แบรนด์ที่จำหน่าย

 

ประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำ

  1. กรองสิ่งเจือปนในน้ำ ได้อย่างละเอียด

คุณประโยชน์ ในการกรอง สิ่งสกปรก สิ่งเจือปนในน้ำ ถือเป็นหน้าที่หลัก ของเครื่องกรองน้ำ ซึ่งเครื่องกรองน้ำ ที่มีคุณภาพ เครื่องกรองน้ำ แมนเนเจอร์ ของเรา มีความละเอียด ในการกรอง ได้มากถึง 0.4 – 0.7 ไมครอน เลยทีเดียว สามารถกรองน้ำ ให้สะอาด ไร้สิ่งเจือปน กรองกลิ่นคลอรีน และยังปรับรสชาติให้น้ำมีรสชาติดีขึ้น สามารถนำน้ำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

  1. ลดการเกิด คราบหินปูน

โดยปกติแล้ว น้ำที่เราอุปโภค บริโภค ที่ไม่ได้ผ่านการกรอง ด้วยเครื่องกรองน้ำ มักมีคราบหินปูน  ปะปนมาด้วยเสมอ โดยเฉพาะ น้ำบาดาล ที่เป็นแหล่งน้ำ จากชั้นหิน ยิ่งมีคราบหินปูนมาก จึงควรต้องมีการ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ เพื่อกรองคราบหินปูนออก ก่อนนำมาใช้ อุปโภค บริโภค หากไม่ได้มีการกรอง คราบหินปูนออก เป็นเวลานาน จนเกิดการสะสม จะทำให้ เครื่องสุขภัณฑ์ ต่าง ๆ รวมถึงท่อน้ำ ก๊อกน้ำ หัวฉีด สายฉีด และ อื่น ๆ มีโอกาสเสื่อมสภาพ อายุการใช้งานไวขึ้น จากการ ถูกคราบหินปูนเกาะ

  1. ลดความเสี่ยง ต่อการป่วย เป็นโรคต่าง ๆ และลดการเกิดอาการแพ้

เครื่องกรองน้ำที่ดี จะมีประสิทธิภาพ ในการกรอง สารปนเปื้อน และ สารแขวนลอย ได้ละเอียดมาก  ช่วยขจัด สารปนเปื้อน เชื้อโรค แบคทีเรีย รวมถึงโลหะหนัก ชนิดต่าง ๆ ที่ปนเปื้อน มากับน้ำ เช่น ตะกั่ว โลหะ สนิมเหล็ก และ สารโลหะหนัก เป็นต้น เป็นวิธีที่ช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยง ในการป่วยเป็นโรคต่าง ๆ และลดอาการแพ้ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก สารปนเปื้อนเหล่านี้ หากเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะทำให้เกิดอาการแพ้ เมื่อมีการสะสม ในปริมาณมาก ก็มีโอกาส ที่จะป่วยเป็นโรคต่าง ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ เครื่องกรองน้ำ จึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่ควรมีติดบ้าน

  1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ดี

การติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ไม่ใช่เพียงแต่มีประโยชน์ ในด้านการกรอง สิ่งสกปรกในน้ำเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ ประหยัดค่าใช้จ่าย ภายในบ้าน ช่วยประหยัด ค่าน้ำดื่ม ในครัวเรือน ได้เป็นอย่างดี เพราะเราจะได้ดื่มน้ำสะอาด ที่ผ่านการกรอง จากเครื่องกรองน้ำ โดยไม่ต้องเสียเงิน ซื้อน้ำดื่มเป็นขวดอีกต่อไป

การที่หลาย ๆ คน ซื้อน้ำดื่ม มาดื่มเป็นประจำ อย่างต่อเนื่อง อาจจะมองว่าคุ้มค่า เพราะเป็นสิ่งที่เราจำเป็น ต้องกินต้องใช้กันอยู่แล้ว แต่ถ้าหากลองคำนวณ จากการซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ที่จ่ายเงินซื้อเพียงครั้งเดียว โดยระยะเวลาการใช้งาน ที่รวมแล้ว ถือว่าประหยัดกว่า การซื้อน้ำดื่ม แบบรายครั้ง เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น เปรียบเทียบ ราคาน้ำดื่ม โดยทั่วไป ที่มีราคาประมาณ 10 บาท ต่อน้ำหนึ่งลิตร แต่ถ้าหากเรา  คำนวณจาก ราคาของเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ทำให้เราได้น้ำดื่ม ที่มีราคาต่อลิตร ที่ต่ำกว่า 10 บาท จึงทำให้เรา ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

นี่จึงเป็นเหตุผล ที่ว่า ทำไมเครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จึงถือเป็น สิ่งที่จำเป็น ที่เราทุก ๆ คน ควรมีติดบ้านไว้ เพราะว่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ใช้งานง่าย แถมยังทำให้เรา และคนในครอบครัว ได้ดื่มน้ำสะอาด และดีต่อสุขภาพ หากใครที่สนใจ เครื่องกรองน้ำด่าง ก็สามารถเข้ามาสั่งซื้อ กันได้ที่ https://mannaturewaterionizer.com  

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้จัก ประโยชน์เครื่องกรองน้ำด่าง ที่หลายคน ยังไม่รู้

ทำไมเครื่องกรองน้ำด่าง จึงควรมี ไว้ติดบ้าน

 


Tag :